Ý NGHĨA LOGO ADIDAS














Ý NGHĨA LOGO ADIDAS

Logo của Adidas có hình dạng như một ngọn núi, được cách điệu từ ba dải sọc màu đen. Dù đã nhiều lần thay đổi theo thời gian, logo của Adidas vẫn giữ nguyên hình ảnh ba sọc đen, tượng trưng cho những thử thách mà con người cần vượt qua trong cuộc sống.
Bắt đầu với những đôi giày và những phụ kiện thể thao cho đôi chân, sau này Adidas đã mở rộng sản xuất của mình trong các ngành giải trí và may mặc với logo “3-vạch” của nó xuất hiện trên từng sản phẩm. “3-vạch” khiến cho chúng ta liên tưởng đến ngọn núi, bao gồm trùng điệp những thử thách phía trước và cả mục đích trên cao mà mỗi người phải cố gắng mới đạt được. Hơn một logo thương hiệu, từ biểu tượng ba vạch chéo, bông hoa ba cánh, ba vạch dốc cho đến biểu tượng riêng của adidas neo – mỗi logo mang một ý nghĩa riêng biệt và tượng trưng cho các dòng quần áo khác nhau của adidas. Hãy cùng tìm hiểu về từng ý nghĩa ẩn giấu sau những logo thương hiệu của thương hiệu này nhé.


(Ảnh: Praisemag)
(Ảnh: Praisemag)
logo thuong hieu - adidas elle man 4
Trước đây các stripe đã được sử dụng vào mục đích cố định dáng giày (Ảnh: Bata shoe museum)
logo thuong hieu - adidas elle man 9
Anh em nhà Adolf và Rudolf Dassler (Ảnh: SoJones).
logo thuong hieu - adidas elle man 1
(Ảnh: adidas)
logo thuong hieu - adidas elle man 1
Logo ba vạch dốc của dòng EQT (Ảnh: adidas)
logo thuong hieu - elle man 30
Thiết kế EQT năm 1991. Ảnh: adidas
logo thuong hieu - adidas elle man 6logo thuong hieu - adidas elle man 6
Một thiết kế EQT mới. (Ảnh: Riccardo Viola Editore)
logo thuong hieu - adidas elle man 3
(Ảnh: adidas)
logo thuong hieu - adidas elle man 7
(Ảnh: adidas)

Trước đây, chi tiết ba vạch chéo trên những đôi giày adidas được anh em hai sáng lập là Adolf Dassler và Rudolf Dassler may trên thân giày như những bộ phận giúp đôi giày trở nên ổn định và bám vào phần mu bàn chân trong khi di chuyển hơn thay vì mục đích trang trí. Sau đó, adidas được đặt theo tên và họ của nhà sáng lập Adolf Dassler (Adolf còn có tên gọi khác là Adi). Người em trai Rudolf còn được gọi là Ruda, sau này đã sáng lập nên thương hiệu thể thao của riêng mình và lấy tên là Puma, một thương hiệu Đức nổi tiếng không kém adidas. Sau đó, Adolf mới chính thức mua lại bản quyền logo thương hiệu ba vạch chéo của thương hiệu thể thao thuộc Finland – Karhu với giá 1.800 USD vào lúc bấy giờ.
Cho đến năm 1971, khi ‘cuộc chiến’ giữa các thương hiệu thể thao hàng đầu như Nike, adidas và Puma càng trở nên căng thẳng, adidas đã nâng cấp giá trị hình ảnh thương hiệu với logo thương hiệu mới có hình một bông hoa ba cánh có ba vạch ngang ở giữa. Logo này đại diện cho những thiết kế ở phân khúc thời trang casual lifestyle, dòng adidas Originals. Đây cũng chính là dòng đang rất được yêu thích của adidas với những thiết kế quần áo và giày sneakers trẻ trung.
Tiếp đến, vào năm 1991, adidas cho ra mắt dòng giày và phục trang chuyên hỗ trợ vận động mang tên ‘adidas equipment range’ (đọc tắt là EQT), từ đó thương hiệu cho thêm một biểu tượng logo khác nữa: ba vạch dốc nghiêng 30 độ. Logo này mang hình tượng của những đỉnh núi cao và adidas cho biết rằng chúng mang ý nghĩa “Challenge to be faced, Goals to be achieved” (tạm dịch: “Chinh phục thử thách, đạt được mục tiêu”). EQT là dòng giày thể thao mang công nghệ tiên tiến nhất của những năm 90s (Torsion Technology) có thiết kế hỗ trợ tuyệt vời giúp phần trước và phần sau bàn chân người mang EQT hoạt động tách biệt.
Năm 2005, adidas cho ra mắt logo đơn giản nhất: ba vạch nằm ngang, sát cạnh tên thương hiệu adidas.
Và logo cuối cùng tính tới thời điểm hiện tại của thương hiệu mang hình dáng tròn cùng ba vạch cắt: logo này biểu tượng của những dòng adidas NEO có thiết kế có giá phải chăng và cả những BST lifestyle kết hợp, điển hình như với BST cao cấp Yohji Yamamoto.
Hiện nay, logo thương hiệu của adidas được cho là một trong những logo ‘quyền lực’ nhất và ba vạch biểu tượng luôn được sử dụng trên các BST và dòng thời trang của hãng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý NGHĨA LOGO MCDONALD

Ý NGHĨA LOGO GOOGLE